Slide # 1

Nhà cung ứng UPS Việt Nam

Chúng tôi luôn cố gắng phục vụ để cuộc sống tốt đẹp hơn! Read More

Slide # 2

Nhà cung ứng UPS Việt Nam

Địa chỉ: CC Đội Cung, thành phố Vinh, Nghệ An - Điện thoại: 0945.872.668 hoặc 0967.36.37.99 Read More

Slide # 3

Nhà cung ứng UPS Việt Nam

Mail: phucvumientrung@gmail.com - Website: www.phucvu.vn Read More

Slide # 5

Nhà cung ứng UPS Việt Nam

Far far away, behind the word mountains, far from the countries Vokalia and Consonantia, there live the blind texts Read More

Thứ Tư, 16 tháng 7, 2014

Thi công nội thất nói chung là một công việc đòi hỏi sự tỉ mỉ. Vì bản chất nó là sự tương tác và kết hợp giữa không gian, mầu sắc và đồ dùng.Trong một ngôi nhà bao gồm rất nhiều vật liệu, đồ dùng để hình thành lên không gian nội cho ngội nhà.Thông thường trong một không gian nội thất bao gồm các nhóm như sau:

- Gỗ tự nhiên: Dùng cho các đồ dùng như bàn ghế, giường, tủ, kệ, mặt bậc và lan can cầu thang.
- Gỗ công nghiệp: Dùng làm các vách trang trí, kệ tủ, giường…
- Trần thạch cao: Dùng làm hệ trần trang trí hoặc vách ngăn không gian.
- Sơn bả hoàn thiện: Sơn công trình gồm 3 lóp là 1 lóp lót kiềm và 2 lóp mầu hoàn thiện.
- Giấy dán tường: Dùng là các điển nhấn trong phòng.
- Hệ thống điều hòa không khí: Nên bố trí cục nóng ở vị trí ít ảnh hưởng đến thẩm mỹ công trình
- Thiết bị vệ sinh: Bồn tắm, lavabo, xí bệt, vòi sen, vòi lavabo, phễu thu sàn…
- Hệ vách kính, lan can kính: kết hợp bởi các phụ kiện và kính tạo lên sự sang trọng trong ngôi nhà.
- Hệ đèn trang trí: Gồm đèn chùm, đèn tường, đèn tranh, đèn hắt trần, đèn dowlight, đèn thả..
- Sắt trong nội thất: Dùng làm hoa sắt bảo vệ, lan can cầu thang, đồ trang trí, giá đỡ…
- Sàn gỗ: Gồm gỗ thịt và gỗ công nghiệp, được lựa chọn mầu sắc phù hợp với không gian phòng.
- Tranh ảnh; Là phần tạo lên tính trưng bầy và lưu giữ kỉ niện do đó cần được bố trí hài hòa, hợp lý.
- Rèm vải: Dùng làm nền cho các không gian phòng đồng thời điều chỉnh ánh sáng trong phòng.
- Cửa đi, cửa sổ: Gồm các vật liệu như gỗ tự nhiên , gỗ công nghiệp, cửa nhựa lõi thép….

Để tổng hợp và sắp xếp các đội thợ thi công một cách hợp lý và tuần tự, không ảnh hưởng đến nhau và chất lượng của công trình là công việc đòi hỏi đến kinh nghiệm và tư duy tổ chức tốt của người quản lý thi công chung của công trình. Ngoài ra người quản lý thi công phải tự đặt cho mình sử tỉ mỉ cần thiết từ việc chọn mầu cho từng khu vực, từng đường chỉ, từng lọ hoa nhỏ đến chỗ treo chiếc đồng hồ…

Trong thi công nội thất phân thành các hạng mục công trình: Công trình nội thất nhà dân, công trình nội thất văn phòng, công trình nội thất nhà hàng và công trình nội thất showroom.

Mỗi một hạng mục này, chủ đầu tư sẽ có nhưng mong muốn về tuổi thọ công trình khác nhau. Mà dựa vào đó bên thi công sẽ tính toán, sử dụng vật liệu sao cho kinh tế nhất mà đem lại hiệu quả cao nhất cho quá trình sử dụng.

1. Đối với nhà dân, nhà lô phố, nhà biệt thự, căn hộ chung cư thường nội thất phải theo sự sắp đặt có sẵn của nhà có sẵn. Dựa vào thế nhà, hình khối bên trong và tính cách của gia chủ mà đưa ra được thiết kế. Cách bố trí đồ vật thường liên quan đến giao thông đi lại giữa các phòng và các khu vực. Vì giao thông trong nhà thường nhỏ và cách đi lại thường dựa vào thói quen của chủ nhà.

Hình ảnh đã được thu nhỏ. Bấm vào đây để xem ảnh nguyên bản. Kích thước nguyên bản là 600x443.




Chất liệu và vật liệu cần có sự bền chắc và đẹp. Tuy tác động của con người lên đồ vật là ít. Nhưng do nhu cầu thay đổi liên tục của gia đình ít, nên thời gian sử dụng các đồ nội thất mong muốn của gia đình là 3 – 5 năm trở lên. Gỗ sử dụng thường là gỗ thịt. Còn các chất liệu gỗ công nghiệp thường chỉ được sử dụng tạm, không mang tính chất cố định. Các bề mặt trang trí thường được ốp bằng đá. Các đồ đạc trong nhà thường sử dụng là bàn ghế, tủ, kệ, tủ bếp, đồ nội thất vệ sinh… là những đồ cần có sự bền và đẹp.

2. Đối với văn phòng, nội thất văn phòng thường thực dụng. Hệ thống mạng, điện thoại, điện,… cần được lắp đặt đến từng bàn làm việc. Hệ thống ánh sáng, các thiết bị cá nhân của nhân viên phải bố trí sao cho từng diện tích sử dụng hiệu quả nhất mà vẫn tạo ra sự ngăn nắp.

Về không gian, cần quan tâm đến chức vụ, khối văn phòng để sao cho có sự liên lạc, giao tiếp thuận lợi nhất. Khu vực thiết bị máy văn phòng và các dụng cụ văn phòng cần sử dụng chung cần đặc biệt lưu ý về giao thông và không gian sao cho thuận tiện với mọi người và tiếng ồn không làm ảnh hưởng đến các không gian khác.


Mật độ người làm việc, đồ dùng … Cần tính toán theo đúng tiêu chuẩn để có được môi trường làm việc đảm bảo tiện nghi và sức khỏe cho nhân viên; một người làm việc cần 0,8 – 1,2 m2 chỗ ngồi.

Về màu sắc và hình khối, nên hận chế sự cầu kỳ. Gây rối mắt, tốn điện và lãng phí không gian và kinh tế.

Chất liệu và vật liệu sử dụng cũng cần có sự chắc chắn, bền đẹp. Mục đích sử dụng văn phòng thường nhẹ nhàng, thời gian sử dụng từ 1 – 3 năm. Tuy có sự tác động liên tục của con người, nhưng tư duy và trách nhiệm của từng người sử dụng lại cao. Nên hạn chế được sự hỏng hóc rất nhiều. Ngoài ra chất liệu và vật liệu sử dụng cho văn phòng không nhất thiết phải chịu được nước. Nên có thể sử dụng được loại vật liệu như gỗ dan, gỗ MDF, Vernia, thạch cao… để dùng vào lắp đặt cũng như trang trí.

3. Đối với nhà hàng, bạn cần quan tâm cách bố trí không gian và vật liệu. Bạn sẽ phải quan tâm tới không gian, kích thước sắp xếp của phòng ăn, bếp, kho và văn phòng. Thông thường không gian nhà hàng chiếm khoảng 40 – 60% diện tích cho khu ăn uống, 30% cho bếp và hậu cần. Còn lại thuộc về kho và văn phòng.



Tiêu chuẩn vật liệu dùng cho nhà hàng cũng đòi hỏi loại vật liệu bền và đẹp. Tuy mong muốn của nhà hàng về độ bền của nội thất chỉ là 1- 3 năm. Nhưng vì ngoài phải chịu sự tác động liên tục của con người thì vật liệu còn đòi hỏi phải chịu được nước, độ ẩm cao, nóng lạnh bất thường… Do đó những loại chất liệu kém bền và không chịu được nước và độ ẩm phải thực sự hạn chế. Bàn ghế phải dùng gỗ thịt, không nên dùng gỗ công nghiệp. Những chỗ liên tục phải chịu sự tiếp súc của tay thì nên được ốp đá hoặc gạch men, bề mặt sàn nên dễ lau chùi. Hệ thống thông gió, điều hòa phải tốt. Trong trường hợp phải sử dụng những vật liệu như vậy thì phải liên tục kiểm tra, bảo dưỡng. Nếu không thời gian sử dụng chúng chỉ khoảng 6 tháng.

4. Đối với Showroom, mục tiêu đầu tiên của chủ đầu tư yêu cầu thiết kế một showroom là thật nhanh và thi công cũng thật nhanh. Yêu thứ hai là thật rẻ, giá trị sử dụng thấp, tuổi thọ ngắn và dễ dang tháo lắp.

Mỗi một loại mặt hàng đều cần phải có một sự sắp xếp không gian, bố cục và mầu sắc khác nhau. Nhưng bản chất của Showroom là một, mục đích là để trưng bày sản phẩm. Sao cho các sản phẩm cần trưng bầy phải thật nổi, dễ cho khách xem và phải tôn được vẻ đẹp của sản phẩm đó lên.
Do mục đích sử dụng Showroom thường ngắn ngày khoảng từ 3 ngày đến 10 ngày dành cho hội chợ, triển lãm. Từ 1 tháng đến 6 tháng dành cho Showroom đặt tại mặt bằng của công ty.
Ngoài ra, sự tác động trực tiếp của người lên đó cũng rất ít. Nên chất liệu và vật liệu sử dụng trong Showroom thường không cần quá đắt tiền. Thạch cao và gỗ dan được sử dụng triệt để trong Showroom.

Vậy có thể thấy, trong thi công nội thất cũng đòi hỏi phải nắm bắt được nhu cầu sử dụng của gia chủ, chủ đầu tư để lựa chọn loại vật liệu, chất liệu phù hợp. Tùy vào từng trường hợp để đưa ra giải pháp khung xương, kết cấu và bề mặt của đồ vật sao cho tiết kiệm nhất mà vẫn đạt được hiệu quả đẹp như mong muốn.
Công ty thiết kế nhận thi công nội thất các công trình nhà, văn phòng, nhà hàng, Showroom – Giảm 50% phí thiết kế khi ký hợp đồng thi công.



----------------------------o0o------------------------------
Chi tiết xin liên Hệ
Nhà cung ứng: UPSvietnam
Địa chỉ: CC Đội Cung, thành phố Vinh, Nghệ An.
Điện thoại: 0945.872.668 hoặc 0967.36.37.99
Mail: phucvumientrung@gmail.com
Website: www.phucvu.vn

Chúng tôi luôn cố gắng phục vụ để cuộc sống tốt đẹp hơn!