Slide # 1

Nhà cung ứng UPS Việt Nam

Chúng tôi luôn cố gắng phục vụ để cuộc sống tốt đẹp hơn! Read More

Slide # 2

Nhà cung ứng UPS Việt Nam

Địa chỉ: CC Đội Cung, thành phố Vinh, Nghệ An - Điện thoại: 0945.872.668 hoặc 0967.36.37.99 Read More

Slide # 3

Nhà cung ứng UPS Việt Nam

Mail: phucvumientrung@gmail.com - Website: www.phucvu.vn Read More

Slide # 5

Nhà cung ứng UPS Việt Nam

Far far away, behind the word mountains, far from the countries Vokalia and Consonantia, there live the blind texts Read More

Thứ Tư, 16 tháng 7, 2014

Xây dựng quán bar là một xu thế của xã hội ngày nay, đây là nơi thư giãn lý tưởng cho con người trong thời đại mới. Tuy nhiên để có thể chiều lòng khách hàng về dịch vụ cũng như môi trường và không gian hoạt động tại bar, những nhà kiến trúc cần có một thiết kế nội thất bar sáng tạo, độc đáo.


1. Vai trò của thiết kế nội thất quán bar

Thiết kế nội thất quán bar đẹp là sự kết hợp hài hòa giữa kiến trúc và các yếu tố về âm thanh, ánh sáng. Yếu tố làm nên cá tính của quán bar được hình thành từ một thiết kế không gian nội thất rất riêng và độc đáo. Sự thu hút đến từ cách bày trí nội thất hợp lý, đồ vật trang trí ấn tượng và có phong cách. Quán có thể được xây dựng theo nhiều kiểu kiến trúc khác nhau như: kiến trúc cổ hoặc theo phong cách hiện đại, sang trọng, phong cách châu Âu hay châu Á…

Với những người chủ quán bar, thiết kế nội thất quán bar thể hiện cá tính và phong cách riêng độc đáo của từng người, đồng thời thể hiện phương châm kinh doanh, cách thức thu hút khách của ông chủ.

Với những khách hàng, thiết kế nội thất quán bar đẹp là một sức hút họ đến với quán, tận hưởng không gian thư giãn lý tưởng trong thời đại mới. Đa phần mọi người đến với quán bar là đến với một không gian sang trọng quý phái, tĩnh lặng nhưng không kém phần đầm ấm, nơi bạn được thưởng thức những loại rượu từ nhẹ tới mạnh hoặc những ly cốc tai được pha chế bởi những người đứng quầy tuyệt vời, hòa trong bản nhạc du dương hay từ những nghệ sỹ hát mộc, nơi bạn có thể đến một mình mà không bị ai đàm tiếu. Hiểu được thị hiếu và nhu cầu này của khách hàng, VDF đã và đang không ngừng sáng tạo ra những bản thiết kế nội thất quán bar đẹp và hợp thời đại, mang đến cho những nhà đầu tư và khách hàng thật nhiều sự lựa chọn hoàn hảo.

2. Quy trình thiết kế và thi công nội thất quán bar

2.1. Quy trình thiết kế nội thất quán bar

- Khảo sát sơ bộ bao gồm (Mặt bằng thực tế, mặt bằng cải tạo, kèm theo hình ảnh bố trí công năng nội thất, hình ảnh “phong cách nội thất” bố trí cho từng không gian)

- Thiết kế 3D - không gian 3 chiều (Bản vẽ không gian 3 chiều của tất cả không gian chức năng)

- Thiết kế chi tiết kĩ thuật (Bản vẽ mặt bằng về việc bố trí nội thất, kích thước. Bản vẽ về hệ thống điện/nước. Bản vẽ triển khai nội thất rời. Bản vẽ triển khai mặt đứng 4 vách tường. Bản vẽ triển khai trần, sàn nhà…)

- Bảng dự tính chi phí thi công nội thất tổng thể (Báo giá hoàn thiện phần thô sơ. Báo giá các loại thiết bị nội thất. Báo giá nội thất đồ gỗ)

2.2. Quy trình thi công nội thất quán bar

- Khảo sát hiện trạng: Sau khi có hồ sơ thiết kế nội thất hoàn chỉnh, giám sát thi công sẽ kiểm tra sự ăn khớp giữa hiện trạng với thiết kế để kiểm soát được các yếu tố phát sinh có thể gây ra sự lãng phí và làm chậm tiến độ thi công công trình.

- Công tác nề: Xây, phá, bóc dỡ, vận chuyển, đổ bê tông, khoan phá bê tông, đổ đầm đất, cát, trát, láng, ốp lát, chèn khuôn …

- Công tác thạch cao: làm trần, vách bằng thạch cao thường và thạch cao chịu nước Boral, kể cả trần khung xương và trần treo, dán phào, hoạ tiết trang trí thạch cao

- Công tác lắp đặt điện, nước: lắp đặt, tháo dỡ đường ống cấp thoát nước, lắp đặt thiết bị sử dụng nước, bố trí dây điện và các thiết bị sử dụng điện.

- Công tác mộc: sản xuất và lắp ráp trần, vách, sàn, cầu thang và các thiết bị nội thất bằng nguyên liệu gỗ tự nhiên  và gỗ công nghiệp

- Công tác sắt: sản xuất và lắp ráp các hạng mục cửa sắt, lan can cầu thang, lan can ban công, thang sắt bằng thép hộp, thép hình, thép đặc và thép bản, …

- Công tác sơn bả: bả ma tít, sơn nước, sơn dầu, sơn chống gỉ, sơn PU và đánh vecni các hạng mục theo yêu cầu.

- Công tác nhôm kính: sản xuất và lắp đặt cửa, vách bằng nhôm kính, cửa cánh kính, cửa kính thuỷ lực, kính chịu lực, kính hộp, …

- Công tác sửa chữa: chống thấm, chống nứt, chống dột, chống mối các công trình.

3. Một số lưu ý khi thiết kế nội thất quán bar

- Xác định phong cách mà quán café muốn đi theo để từ đó có cách thiết kế sao cho phù hợp và làm nổi bật lên cái “gu” của chủ đầu tư. Nếu phân loại tạm thời có thể chia quán cafe làm 4 loại:

+ Café cá tính: Mang những nét tính cách độc đáo, để khi bước vào là thoát khỏi không gian bên ngoài, không gian mang đậm tính độc và lạ. Đối tượng chủ yếu hướng tới là giới trẻ.



+ Café sân vườn: Khung cảnh thiên nhiên thoáng mát với diện tích rộng, cách bố trí thiên về sự hòa hợp với thiên nhiên cây cỏ, phù hợp cho mọi đối tượng đặc biệt là nhóm gia đình có trẻ nhỏ.

+ Café “take away”: Nôm na là dạng quán café phục vụ nhanh, có đóng gói để mang đi, đáp ứng nhu cầu của giới sinh viên, nhân viên văn phòng, những người bận rộn mà vẫn muốn thưởng thức một ly café trên đường đến nơi làm việc.

+ Café thưởng thức: Là nơi chỉ dành để chuyên thưởng thức café, dành cho những người “sành miệng”.Ngoài ra có thể kể đến những loại quan ca fe kết hợp với các dạng giải trí khác như café ca nhạc, café wifi, café truyền hình cáp…

kinh-doanh-quan-cafe0

-  Thiết kế café quán cần chú ý đến việc phân chia không gian ngồi của khách ra làm nhiều khu vực, có không gian dành cho VIP ( nếu là quán coffee lớn và sang trọng), cho lứa đôi, cho nhóm ít người và nhóm đông người.

-  Vì nhu cầu đến quán café chủ yếu là thư giãn nên không gian cần bố trí sao cho thông thoáng, rộng rãi.

- Thiết kế lối đi lại và các trục giao thông trong quán phải đảm bảo sự thuận tiện cho cả nhân viên và khách hàng khi di chuyển.

- Kích thước và khả năng sắp xếp của khu bàn ghế, không gian bếp, kho dự trữ. Thông thường cần khoảng 40-60% diện tích cho khu bàn ghế, 30% cho bếp và khu vực lân cận. Diện tích còn lại thuộc về kho và bãi giữ xe.

-  Thiết kế ánh sáng hài hòa giữa ánh sáng tự nhiên và ánh sáng nhân tạo, tạo điểm nhấn về ánh sáng, tạo thị giác thoải mái, ấm cúng nhưng không buồn tẻ.

- Thiết kế, bố trí âm thanh của quán cafe phải đảm bảo các khu vực đều có cùng chất lượng như nhau, không quá to hoặc quá nhỏ.

- Thiết kế màu sắc trong quán café cần làm bật lên phong cách mà quán đang hướng tới để từ đó mà việc thiết kế cũng như màu sắc của đồ vật nội thất trong quán cũng đồng nhất với nhau.

-  Vật liệu trong quán café thì vô cùng đa dạng và phong phú, tùy vào phong cách của quán, “gu” của khách hàng mà vật liệu được sử dụng sao cho phù hợp.

-  Nếu quán café trong không gian kín thì cần chú ý đến việc thiết kế hệ thống làm lạnh, còn nếu là quán café có không gian mở thì chú ý đến việc lưu thông gió tự nhiên, tránh nắng, bụi…

4. Những điều cần tránh khi thiết kế quán café:

- Tránh thiết kế khu vực pha chế quá cách xa với khu vực bếp và kho, rất bất tiện cho việc di chuyển của nhân viên và phục vụ khách hàng.

- Khu vực khách ngồi trong quán cafe tránh đặt cạnh WC.

- Tránh bố trí bàn ghế quá dày đặt tạo cảm giác ngột ngạt cho khách hàng.

Khách hàng đến quán coffee của bạn vì thích không gian của quán, thích các họa tiết trang trí, đôi khi vì tiện đường hay tình cờ… ,do vậy việc thu hút khách uống cafe vãng lai là một trong những yếu tố quan trọng để bạn có thể cạnh tranh với các quán khác nhằm tăng doanh thu và lợi nhuận.

Hầu hết các quán café sau từ 3 đến 5 năm đầu tư đều phải cải tạo, sửa sang để làm mới quán, làm mới lượng khách hàng, điều này đòi hỏi sự tốn kém về thời gian, tiền bạc và công sức của bạn khi kinh doanh cafe. Do vậy việc thiết kế quán cafe của bạn sao cho không bị “lỗi thời” theo thời gian là cả một vấn đề.


----------------------------o0o------------------------------
Chi tiết xin liên Hệ
Nhà cung ứng: UPSvietnam
Địa chỉ: CC Đội Cung, thành phố Vinh, Nghệ An.
Điện thoại: 0945.872.668 hoặc 0967.36.37.99
Mail: phucvumientrung@gmail.com
Website: www.phucvu.vn

Chúng tôi luôn cố gắng phục vụ để cuộc sống tốt đẹp hơn!